So sánh sản phẩm

HỌC LÀM BÁNH TẠI NHÀ – CÁC DỤNG CỤ LÀM BÁNH CƠ BẢN (PHẦN 2)

HỌC LÀM BÁNH TẠI NHÀ – CÁC DỤNG CỤ LÀM BÁNH CƠ BẢN (PHẦN 2)

      Ở phần trước các bạn chắc đã phần nào hình dung ra một bộ dụng cụ làm bánh cơ bản tại Vinh - Nghệ An bao gồm những gì rồi chứ. Hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu một số dụng cụ làm bánh khác nhé.

8. Giấy nến và tấm nướng chống dính

Giấy nến cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người làm bánh, không chỉ có thể dùng để lót chống dính khay khi làm bánh quy như tấm nướng chống dính, mà còn có thể lót đáy khuôn, thành khuôn…
Nguyên liệu làm bánh tại vinh nghệ an
Giấy nến - Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An
 
Tấm nướng chống dính là một dụng cụ rất rất nên sắm khi làm bánh vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều “sức lực” khi làm các loại bánh như bánh quy. Thay vì chống dính khay nướng thì bạn chỉ cần sử dụng tấm nướng chống dính này. Các tấm nướng này thường được làm từ Silicone
dụng cụ làm bánh tại vinh nghệ an
Tấm nướng chống dính tại Vinh - Nghệ An

9. Nhiệt kế

Có hai thứ nhiệt kế rất cần có khi làm bánh là nhiệt kế lò và nhiệt kế kẹo.
Nhiệt kế lò giúp bạn biết chính xác nhiệt độ trong lò là bao nhiêu. Mình để ý thấy có vẻ là rất nhiều lò nướng gia đình có nhiệt độ không chính xác, có thể thấp hoặc cao hơn nhiệt độ điều chỉnh bên ngoài cả chục độ C nên có một chiếc nhiệt kế là cực kì cần thiết.
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Nhiệt kế lò tại Vinh - Nghệ An

 
Nhiệt kế kẹo dùng để đo nhiệt độ của nguyên liệu, đặc biệt là các loại nguyên liệu nóng như các loại sauce, đường nóng chảy..
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Nhiệt kế kẹo tại Vinh - Nghệ An

10. Cây lăn bột/ cán bột (rolling pin)  :

Để cán bột khi làm một số loại bánh như bánh quy, bánh mỳ… một trong những dụng cụ làm bánh không thể thiếu.
Dụng cụ làm bánh tại vinh nghệ an
Cây lăn bột tại Vinh - Nghệ An

11. Vỉ lưới

Các loại vỉ lưới này để đặt bánh sau khi nướng, giúp hơi nước thoát ra dễ dàng và bánh khô ráo nhanh chóng, không bị hấp hơi.
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Vỉ lưới làm bánh tại VInh - Nghệ An

12. Dụng cụ trang trí bánh

12.1. Túi bắt bông kem và bộ đui bắt bông kem

Có nhiều loại túi bắt bông kem, chẳng hạn như túi bằng vải, có thể giặt sạch và sử dụng lại, hoặc túi nilon sử dụng một lần.
Về các loại đui bắt kem và đui nào cho ra hình gì thì các bạn có thể tìm qua Google với từ khóa “wilton tip chart” sẽ thấy có rất nhiều bảng về các loại đui, chẳng hạn như hình ở dưới: 
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An
 
Tên tiếng Việt của các loại đui thì mình cũng không biết. bản thân mình đi mua thì dựa vào hình dáng đui là chính thôi. Để trang trí thông thường thì mình nghĩ không nhất thiết phải mua nhiều đui, có một vài loại để bắt các hình cơ bản như là sò, sao, hoa, lá, cánh hoa hồng chắc là tương đối ổn rồi. Mỗi loại có 2-3 cái để nếu cần bắt nhiều màu thì không phải thay hoặc rửa đui.

12.2. Bàn xoay & dao chà láng:

Bàn xoay giúp công việc trét kem & trang trí bánh của bạn thuận tiện hơn. Dao chà láng thì không chỉ giúp chà láng kem phủ dễ hơn mà còn có thể dùng để tạo các vân, sóng tự nhiên trên mặt bánh
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An

12.3. Đế bánh:

Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An

13. Dụng cụ tạo hình bánh quy

Các khuôn cắt bánh quy với đủ mọi hình thù ngộ nghĩnh sẽ giúp bạn có những chiếc bánh quy xinh xắn. Khuôn cắt bánh quy được làm từ nhiều chất liệu, khi chọn thì các bạn nên chọn các chất liệu cứng cáp, cạnh đủ sắc bén để cắt bột và cao tối thiểu 1,5-2cm.
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An

14. Dụng cụ cắt, nạo vét bột

Thường là một lưỡi dao sắc hình vuông hoặc chữ nhật, có 1 cạnh bọc gỗ hoặc nhựa để cầm. Tuy không phải là dụng cụ làm bánh bắt buộc cần phải có nhưng cá nhân mình nghĩ khá là hữu dụng, có thể dùng cho rất nhiều việc trong làm bánh, chẳng hạn như giúp “róc” bột mỳ dính trên mặt bàn trong khi nhồi bột bánh mỳ, cắt các loại bột bánh mỳ sau khi nhồi, cắt bột bánh quy (cắt hình bánh quy tròn từ một cây bột hình trụ chẳng hạn), giúp di chuyển các khối bột mỳ sau khi nhồi (và cắt)…
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ nạo, vét bột tại Vinh - Nghệ An

15. Các dụng cụ khác

15.1. Chổi quét bột, bơ:

Có một chiếc chổi như thế này sẽ rất tiện lợi khi bạn cần quét trứng hoặc bơ lên bánh mỳ trước khi nướng, hoặc phết dầu ăn/ bơ lên khuôn, hay phủi bột khô thừa trên mặt các khối bột bánh mỳ sau khi nhồi.
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Chổi quét bột, bơ tại Vinh - Nghệ An

15.2. Kitchen torch (đèn khò):

Giúp “đốt” các lớp Caramel trên mặt Creme Brulee
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An

15.3. Dụng cụ múc kem:

Ngoài việc giúp bạn có các viên kem tròn xinh xắn thì múc kem (loại cỡ nhỏ hoặc vừa) còn giúp bạn đong lượng bột và chia bột vào các khuôn dễ dàng khi làm muffin hay cupcake, hoặc để múc các viên bột khi làm các loại bánh quy không cần nặn hình (như chocolate chip cookie chẳng hạn).

16. Găng tay cách nhiệt

Dể tránh độ nóng từ lò nướng, bạn nên sử dụng găng tay cách nhiệt để lấy bánh ra khỏi lò nướng dễ dàng, nhanh chóng và an toàn, bảo vệ đôi tay của bạn, tránh bị nóng mà làm rơi vỡ bánh. Bạn nên chọn găng tay càng dày càng dài càng tốt để bảo vệ đôi tay tốt nhất. Vậy là bạn đã tìm hiểu các dụng cụ làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu. Nếu yêu thích làm bánh hoặc đang học làm bánh thì bạn có thể đầu tư những vật dụng này này để thỏa sức sáng tạo nên những chiếc bánh nhỏ xinh của mình nhé.
Dụng cụ làm bánh tại Vinh nghệ an
Găng tay cách nhiệt tại Vinh - Nghệ An

Chắc là … tạm hết rùi đấy. Thật ra là vẫn còn nhiều lắm nữa nhưng mà cũng không thể liệt kê hết được, những thứ cơ bản mình nghĩ chắc chỉ vậy là tương đối đủ rùi. Hi vọng mấy bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn dễ cân nhắc và lựa chọn khi mua đồ dùng và dụng cụ làm bánh. Về dụng cụ mình tạm dừng ở đây nhé. 
Và đừng quên địa chỉ mua dụng cụ làm bánh tại Vinh - Nghệ An mà mình đã giới thiệu nhé. Nguyên liệu pha chế Thủy Hương có đầy đủ các dụng cụ bạn cần, đồ tốt mà giá cả cũng phải chăng nữa nhé.
Cơ sở 1: 67 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
Showroom: 92 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345

Chia Sẻ :

Chat Facebook